Làm sao để đạt IELTS 7.0 ?



LÀM SAO GIỎI TIẾNG ANH

Làm sao để nói giỏi tiếng anh ? Tôi đã học tiếng anh từ hồi cấp 2 đến nay mà không thể giao tiếp nổi một câu với người nước ngoài . Tôi đã thật sự thất vọng và đi tìm hiểu bí quyết giỏi tiếng anh của các thầy cô nước ngoài, các bạn giỏi ngoại ngữ, những người bạn có khả năng nói vài thứ tiếng và tôi đã tìm ra bí quyết của riêng mình… Hãy đọc tiếp để biết được bí quyếtlàm sao để giỏi tiếng Anh nhé.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÓI GIỎI TIẾNG ANH VÀ KHÔNG CÒN SỢ NÓI TRƯỚC NGƯỜI NƯỚC NGOÀI?



LÀM SAO GIỎI TIẾNG ANH
HỌC PHÁT ÂM LÀ BƯỚC ĐẦU TIÊN

1. BÍ QUYẾT ĐỂ GIỎI TIẾNG ANH : LUYỆN PHÁT ÂM

Sau bao nhiêu năm học tiếng anh tôi đã rút ra một bài học tốn kém cho chính mình đó là tại sao tôi biết rất nhiều từ vựng nhưng nói vẫn sai và người nước ngoài không hiểu mình đang nói gì. Sau khi ôn luyện một khóa phát âm trên youtube : Pronunciation Workshop của một thầy người mỹ thì tôi đã tìm ra chân lý của việc nói tiếng anh.
Bạn không cần nói nhanh để được xem là giỏi tiếng anh, trước tiên bạn hãy nói chậm và chuẩn phát âm trước cái đã.
Đúng vậy, bí quyết làm sao để giỏi tiếng anh nằm ở đó. Bạn hãy học đi trước khi học chạy. Nói chuẩn hay đọc chuẩn phát âm sẽ giúp bạn không chỉ nói giỏi mà nó còn hỗ trợ bạn nghe đúng từ, từ đó bạn sẽ nghe được tốt hơn. Vậy hãy bắt tay vào học từ vựng nhanh nào.


Necklace : dây chuyền phát âm : ˈneklis
Mua trang sức bạc tại www.trangsuchappy.com

2. LÀM SAO GIỎI TIẾNG ANH : MÔI TRƯỜNG TIẾNG ANH

Bạn sẽ tự hỏi tại sao một đứa con nít lại có thể học tiếng anh nhanh đến vậy, chỉ trong vòng vài tháng có thể nói chuyện làu làu với người bản xứ không chút sợ sệt. Đó chính là tạo hóa đã ban tặng cho mỗi con người chúng ta một cơ chế tuyệt vời giúp cho não bộ và tai của chúng ta có thể nghe và bắt chước rất tài tình khi chúng ta còn nhỏ. Vậy khi lớn lên thì sao? lúc này não bộ của chúng ta sẽ có chức năng xóa đi những thông tin không quan trọng và chỉ để lại những thông tin ấn tượng và quan trọng với chúng ta. Đó là lý do tại sao chúng ta học mãi mà chẳng giỏi là vậy, chưa chắc bạn học nhiều , cố gắng nhồi nhét mọi thông tin vào với hy vọng sẽ có 1 ngày bạn sẽ giỏi.
Vấn đề mấu chốt ở đây là sự thú vị với việc học tiếng anh. Hãy tạo ra một môi trường học tiếng anh vui nhộn, nhiều hành động, kết hợp các bộ phận cơ thể khác nhau.
Tôi tin chắc bạn sẽ tự hỏi tôi tìm đâu ra một môi trường như vậy để học tiếng anh khi tôi đang ở Việt Nam và xung quanh tôi là những người bạn Việt Nam, sợ sệt nói tiếng anh giống như tôi. Điều dễ nhất bạn có thể làm đó là tìm đến các câu lạc bộ tiếng anh miễn phí. Hiện tại có rất nhiều English Club miễn phí như vậy như Izi English , tôi đã trải nghiệm và cảm thấy rất thoải mái tại đây, bạn cũng có thể thử xem sao. Ngoài ra bạn có thể search trên google hay facebook các English Club khác.

3. LÀM SAO ĐỂ GIỎI TIẾNG ANH : KHÔNG NGẠI NÓI

If you want something you‘ve never hadYou must be willing to do something you‘ve never done.’
Nếu bạn muốn đạt được những gì bạn chưa có, bạn phải làm những gì bạn chưa bao giờ làm
THOMAS JEFFERSON
Chiến thắng chính bản thân mình khi không còn sợ sệt khi nói sai là một trong những bí quyết để nói giỏi tiếng anh. Lý do đằng sau tại sao những bạn không ngại nói sai dù nói rất dở ban đầu lại có thể nói tốt hơn một cách đáng ngạc nhiên về sau đó chính là bạn ấy đã luyện phản xạ một cách tự nhiên, và cũng luyện cho các múi cơ trên mặt bạn đặc biệt là miệng và lưỡi được hoạt động thường xuyên, từ đó học được cách phát âm đúng như người bản xứ. Nếu như bạn không nói thường xuyên tiếng anh thì cơ mặt bạn được lập trình để nói tiếng việt sau bao nhiêu năm sẽ chỉ nói giỏi tiếng việt.
Trong bài viết sau tôi sẽ hướng dẫn cách học tiếng anh như thế nào cho hiệu quả. Học ngôn ngữ là 1 quá trình, bạn ko thể nhảy cóc được, hãy bình tĩnh xem xét mình đã học sai chỗ nào và điều chỉnh .

Comments